Wednesday, June 4, 2008

SeLaMeT Di pUnCaK SlAmEt....

AkHiR JaNuArI 2006 kEmArIn gW IsEnG2 nAiK Ke sLAmEt bErTiGa sAmA TeMeN Gw......gW BrAnGkAt mAlEm cOz sAtU TeMeN Gw MeStI GaWe dUlU.JaM 11 gW SaMpE Di kP RaMbUtAn dAn......Oh mY GoD BiS KePuRwOkErTo dAh kOiT, PlUs sUaSaNa tErMiNaL YaNg mEnCeKaM....So kItA mUtUsIn nAiK PuLo gAdUnG AjA, AnD TeRnYaTa BeNeR JuGa dI PuLo gAdUnG MaNg lAgI NuNgGuIn iTu bIs Ke pUrWoKeRtO, TaPi....Oh GoD!!!!GW TeRnYaTa nAiK BiS YaNg bARiSaNnYa PaLiNg bElAkAnG, Mo pInDaH CuMa nGeRi jUgA CoZ KeNeKnYa gA JaUh bEdA SaMa pEnUnGgU GuNuNg sLaMeT...Ya uWeS KiTa sAbAr aJa wAlHaSiL BiS BaRu BeRaNgKaT JaM 3 PagI gArA2 nGeTeM DuLu....

Di bAmBaNgAn tUrUn hUjAn yAnG LuMaYaN GeDe, tApI KiTa cUeK AjA, SeTeLaH NgUrUs aDmInIsTrAsI pLuS TeTK BeNgEk lAiNnYa lAnGsUnG KiTa bErAnGkAt KaReNa gW DaH Ga sAbAr bUaT NyIuM PuNcAk sLaMeT......

PaS NaIk jAm uDaH NuNjUkIN JaM SeTeNgAh lImA SoRe, hUjAn mUlAi rInTiK2...dI DePaN kElIaTaN JeLaS SeKeLoMpOk PeNdAkI YaNg mO TuRuN, TeGOr sApA SeBeNtAr sAmBiL NaNyA kEaDaAn pUnCaK gImAnA aNd u kNow gUyS JaWaBaN MeReKa, MeReKa bIlAnG gA SaMpE PuNcAk cOz aDa bAdAi pArAH, Gw BetIgA LUmAyAn ShOcK JuGa dEnGeRnYa, yAnG lEbIh BiKin KiTa bEtIgA ShOcK TeRnYaTa gW KeTeMu lAgI DeNgAn 3 KlOmPoK PeNdAkI DaN JaWaBaN MeReKa sAmA KaYa kLoMpOk yAnG PeRtAmA....Gw bErTiGa jAdI AgAk rAgU JuGa......aPa mUnGkIn kItA SaMpE Di pUnCaKaPi kEyAkInAn nAmBaH LaGi cOz sAlAh sAtU TeMeN Gw bIlAnG:"KlO ReZeKi kItA SaMpE PuNcAk, InSyA Allah kItA SaMpE".......

PaS MaLeM HuJaN TuRuN LaGi, KaLi sUmPaH GeDe bAnGeT.....DiNgInNyA JuGa NuSuK....Gw sEmPeT pEsImIs lAgI, CoZ DaRi tAdI KiTa nGgA KeTeMu pEnDaKi LaIn yAnG NaIk oR YaNg tUrUn......aPa hArI InI GuNuNg lIbUr yA?????Mo mAsUk PoS 4 kItA MuTuSiN NgRcAmP DuLu dEh cOz tEmEn gW uDaH TaNdA2 moUnTaIn sIcKnEsS, Gw jUgA SaMa sIh tApI LeBiH TePaTnYa gW KeNa pEnYkIt gUnUnG YaNg nAmAnYa kAnGeN......
PgI-PgI KiTa bAnGuNLaNgSuNg MeNuJu pUnCaK TaNpA NgEbAwA KeRiL, CuMa dEPaCk yAnG IsInYa cUmA MaKaNaN, dAN AlHaMdUlIlLaH KiTa sAmPe jUgA Di pUnCaK SlAmEt sEtElAh LaMa nGeRaYaP DaRi pElAwAnGaN, SeMpEt kEpErOsOk jUgA SiH Gw CoZ Gw cUmA PaKe sEnDaL JePiT.....SeMpEt MeRiNdInG jUgA PaS Gw kEpErOsOk cOz 2 tEmEn gW Ga tAu, MeReKa uDaH JaLaN DuLuAN, AgAk kEsEl jUgA Gw.....kO JaDi aJaNg lOmBa dUlU2An sAmPe pUnCaK GiNi, tEmEn mErEkA Mo mAtI MerEkA Ga tAu, gW SeMpEt tErIaK MiNtA TuNgGuIn TaPi mErEKa CuEk aJa, SeOlAh-OlAh MeReKa nGcAp gW NyUsAhIn...yA UdAh lAh gW JuGa gA Mo gAnGgU KeSeNeNgAn oRaNG gW sURUH AjA MeReKa dUlUaN......

AlHaMdUlUIlLaH KiTa bErTiGa sAmPe dIO PuNcAk, dAn sUmPaH Ga aDa pEnDaKi lAiN LaGi sElAiN KiTa bErTiGa, aNgIn kEnCeNg bAnGeT SaMpE2 kItA KlO JaLaN gA BiSa TeGaK BeRdIrI, hArUs sEtenGaH JoNgkOk, aGaK LaMa KiTa DuDuK2 dIpUnCaK SaMpE AkHiRn Ya kItA BaRu sAdAr kEnApA SlAmEt sEpI BaNgEt, tErNyAtA mO SaTu sUrOaN dAn jAtUhNyA BeSoK So oRaNg2 PaStI NaIkNyA BeSoK dOnG...

TaPi yA UwEs lAh yAnG JeLaS kItA SaMpE Di pUnCaK SlAmEt DeNgAn sElAmAt....AlHaMdUlIlLaH.......DaH GiTu YaNg AdA DiPuNcAk cUmA gW BeTiGa lAgI...HehEhE...SeRaSa yAnG PuNyA GuNuNg aJa.......dAh gItU KiTa tUrUn tRuS SeMpEt BrEnTi dUlU dI pOnDoK YaNg aDa dI PoS 5 bUaT NedUh uJaN SaMbIl MaSaK SayUr aSeM....YoI BaNgEt sAyUr aSeM TaPi Ga pAkE NaSi.....cOz BeRaS LuPa BaWa, TaPi klLo pErUt UdAh kErOnCoNgAN MaH CuEk aTuH YaNg pEnTiNg kEmEk....

sEe u aGaIn oN NeXt aDvENtUrEs.....
pIsS AnD ROcK N' rOlL.....

14 comments:

  1. aaaa..,
    (g bsa bgrk gra2 "ditodong" snjata lgi).,


    krek,krok, krek,krok, wuss.,.. (brusaha bgrk, trs ngabur.,.
    agk maksa y efk soarany ? he2.,)

    akhrny bsa komen jga..
    we, slamet y kawan dah nympe pncak slamet, mana oleh2ny? Anda di denda krn tdk mmbwkn saya oleh2!!! sbg gntiny anda hrs memasang link saya d blog anda, n menulis nama2 guru yg plg brksn slma anda brsklah!!!

    p.s :
    btw, ntu hruf2 lgi g brshbt, knp? jd sakit ni bcany..

    ReplyDelete
  2. Cool man.. gw z rumahnya di lembah Gng Slamet ( PBG ) blm pernah naik Gng Slamet.. Coz Malez hehe... Selamat ya...

    ReplyDelete
  3. seruuuuuuuu bro pengalaman nya kerennn

    ReplyDelete
  4. waaah...untung pade selamet..nyampe rumah dalam keadaan selamet setelah mendaki gunung slamet..gw ucapin selamet yaa...para pejuang..pikun bawa beras...untung masih bisa makan sayur aseeeem..selamet..selamet..gak tau deh kalo pikun juga bawa makanan lain, bisa2 gak selamet dari kelaperan..huwaaaa....napa terjadi banyak pengulangaan... (hiks..gw pengen bgt..ikut ngedaki..napa wktu gw 2 th di jawa gk ada yg ngajak kegunung yaa?? ngajaknya ke pante mulu..) tolong poskan komen saudara roker juga di "Deadline Your Life" gw..ok?!! keep in touch

    ReplyDelete
  5. berarti masih selameeeeeeeeett,...sluaaemueeeeett...!!!

    ReplyDelete
  6. selamat dah sukses dah mencapai slamet dengan sukses

    ReplyDelete
  7. selamett kan tetangga gw hehehehe...^^

    ReplyDelete
  8. Hai..Mmpr slm knl..wah blog yg bgs bgt..mmpir ke sini lum http://5fcc.com/?ref=1437 sklian tkr link+follw yuk?

    ReplyDelete
  9. Kapan-kapan ajaklah, sesama mantan rocker juga nih. Tapi jangan ngajak jadi mantan manusia.

    ReplyDelete
  10. second car to change the organization units, paid a total of 400 buses, of which 200 buses retained by north face fleece jackets the Service Center, 132 law enforcement agencies to supplement the work of car shortage, 57 were auctioned, and the remaining 11 for scrap.

    ReplyDelete
  11. even like darts such originally on is not storm type of magic pet, combat effectiveness also does not than she low how many, visible Lily silk of combat effectiveness difference to has what north face outlet store. but, although combat effectiveness rotten of enough thoroughly, but Lily silk is is a super strong of magic pet, And causes on is she of that section special property. Lily silk can absorption was she eat of biological of gene and has targeted of strengthened own and master of body.

    ReplyDelete